Nội thất văn phòng, setup văn phòng luôn là vấn đề tạo nên vẻ đẹp riêng về thương hiệu và về phong cách hoạt động của một công ty. Vậy cần chọn đơn vị thiết kế và thi công nội thất văn phòng như thế nào cho hợp lý?

Mọi doanh nghiệp khi tạo ra được một không gian làm việc lý tưởng nhất sẽ mang tới những lợi ích:

  • Tạo ra môi trường tốt nhất cho nhân viên. Nhờ đó giúp họ làm việc hiệu quả, nâng cao hiệu suất công việc;
  • Tạo được ấn tượng tốt trong mắt đối tác và khách hàng;
  • Khẳng định được vị thế và thương hiệu nhất định của mỗi doanh nghiệp;…

QUY TRÌNH THIẾT KẾ

QUY TRÌNH THI CÔNG

Tích Cực là từ được dùng nhiều trong môi trường văn phòng và nó là chủ đề cũng như nguồn cảm hứng của chúng tôi. Xây dựng một cộng đồng làm việc văn minh là điều người lãnh đạo luôn mong muốn. Tinh thần thoải mái của nhân viên quyết định 80% năng suất làm việc. Office Hypermarket là đơn vị thiết kế văn phòng tại Đà Nẵng miễn phí khi thi công.

Lợi ích của bản vẽ thiết kế văn phòng tại Đà Nẵng

Bản vẽ thiết kế văn phòng làm việc mô tả chi tiết hình ảnh văn phòng bằng đồ họa trước khi đưa vào thi công thực tế. Một bản vẽ thiết kế đầy đủ phải bao gồm: bản thiết kế mặt bằng (layout), bản thiết kế phối cảnh (thiết kế 3D) và bản thiết kế kỹ thuật (2D, MEP).

Lợi ích của việc sử dụng thiết kế

Đây là phương án cũng như là công cụ để trao đổi giữa đơn vị thiết kế văn phòng tại Đà Nẵng và chủ đầu tư để đưa ra các điều chỉnh phù hợp với yêu cầu. Ngoài ra, bản vẽ thiết kế còn đảm bảo thi công theo đúng số liệu, khoảng cách, màu sắc… theo mong muốn của khách hàng.

Bản vẽ tổng quan văn phòng làm việc

Từ đó, nhà đầu tư có thể hình dung văn phòng sau khi hoàn thiện và có thể thấy rõ được những thiếu sót để đề nghị đơn vị thiết kế chỉnh sửa theo yêu cầu.

Giúp dự trù chi phí thi công

Khi có bản vẽ thiết kế thì việc dự trù ngân sách trở nên dễ dàng hơn. Các thiết bị, nội thất đều được thể hiện trên bản vẽ để nhà đầu tư có sự chuẩn bị về tài chính chính xác nhất. Tránh trường hợp phát sinh quá lớn khiến dự án bị chậm tiến độ.

Tận dụng tốt diện tích sàn xây dựng

Bản thiết kế là cơ sở để xem xét phương án bố trí công năng cho các phòng ban. Thông qua đó, có thể tận dụng tối đa không gian văn phòng có sẵn. Giảm thiểu lãng phí không cần thiết, tăng lợi nhuận sử dụng.

Thiết kế văn phòng tại Đà Nẵng sắp xếp bố cục mặt bằng hợp lí

Đây còn là cơ sở để gia công sản xuất đồ nội thất văn phòng theo kích thước, hình dáng tiêu chuẩn. Thiết kế văn phòng tại Đà Nẵng còn có hồ sơ cung cấp các thông số kỹ thuật khi lắp đặt, bố trí không gian, mặt bằng, trang trí…

Thiết kế văn phòng tại Đà Nẵng gồm những gì?

Thông thường, một bộ hồ sơ bản vẽ thiết kế sẽ bao gồm các hạng mục: sơ đồ mặt bằng, bản vẽ kết cấu, bản vẽ điện, bản vẽ hệ thống ống nước, vệ sinh, bản vẽ 3D hoàn thiện. Nếu văn phòng được xây dựng mới thì sẽ cần thêm bản vẽ kiến trúc.

Sơ đồ mặt bằng văn phòng làm việc

Sơ đồ thể hiện bố cục của các phòng ban, khu vực chức năng trong văn phòng khi nhìn từ trên xuống. Trong sơ đồ mặt bằng 2D, văn phòng có các thông số về kích thước, vị trí, chữ viết tắt để chỉ vật liệu, phụ kiện, thiết bị, nội thất… Bản vẽ mặt bằng càng chi tiết thì càng dễ dàng thi công hoàn thiện.

Bố trí mặt bằng văn phòng

Bản vẽ thiết kế sơ đồ mặt bằng là cơ sở để thực hiện các bản vẽ tiếp theo. Khi nắm bắt được vị trí của từng loại không gian văn phòng, đơn vị thiết kế văn phòng tại Đà Nẵng bắt đầu thiết kế chi tiết hơn đến các phần khác như vật liệu, màu sắc, họa tiết… và tính toán các thông số.

Phối cảnh 3D văn phòng làm việc

Phối cảnh 3D là hình ảnh trực quan được dựng trên không gian 3 chiều. Phối cảnh được dựng theo màu sắc và vật liệu sẽ sử dụng trong thực tế chứ không còn dừng lại ở ký hiệu.Hiểu một cách đơn giản, phối cảnh 3D là cách người thiết kế giúp chủ đầu tư có thể “tham quan” văn phòng mới một cách trực quan, sinh động nhất.

Bản vẽ thiết kế mô phỏng 3D

Bản vẽ thiết kế văn phòng làm việc 2D và MEP

Bản vẽ thiết kế văn phòng làm việc 2D và MEP là bản vẽ mô tả hệ thống kĩ thuật không thể thiếu trong hồ sơ thiết kế. Bản vẽ kĩ thuật bóc tách cụ thể kích thước của từng chi tiết, diện tích của từng căn phòng, độ dài của từng sản phẩm… Những thông số này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc thi công văn phòng. Mọi con số đều được tính toán kỹ lưỡng và cần được tuân thủ nghiêm ngặt. Thiết kế MEP, thiết kế cơ điện là một hạng mục trong thiết kế 2D. Cụ thể, bản vẽ MEP là hồ sơ cung cấp các thông số kĩ thuật khi bố trí không gian, mặt bằng, lắp đặt… dưới dạng 2D trong không gian thiết kế.

Các hạng mục chính trong bản vẽ MEP bao gồm:

  • Hệ thống thông gió và điều hòa không khí
  • Hệ thống cấp thoát nước và thiết bị vệ sinh
  • Hệ thống điện
  • Hệ thống báo cháy và chữa cháy

Quy trình thiết kế văn phòng làm việc

Tiếp nhận thông tin

+ Tiếp nhận, trao đổi thông tin với khách hàng

+ Khảo sát hiện trường văn phòng

+ Tiếp nhận ý tưởng, mong muốn thiết kế văn phòng của khách hàng

Đề xuất thiết kế

+ Nghiên cứu văn hóa, concept phù hợp với định hướng xây dựng văn phòng của khách hàng

+ Thiết kế phối cảnh, triển khai các bản vẽ cần thiết

+ Chỉnh sửa theo yêu cầu của khách hàng

+ Hoàn thiện thiết kế

Triển khai thiết kế

+ Báo giá thi công

+ Bàn giao hồ sơ TK – TC

Bàn giao công trình thi công văn phòng

Bàn giao

+ Triển khai hồ sơ thi công về nội thất

+ Xây dựng cơ bản

+ Thi công hệ thống điện, mạng, lạnh, PCCC

+ Hoàn thiện và bàn giao hồ sơ thi công

4 nguyên tắc cơ bản trong thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất là một ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo, hài hòa, tinh tế. Tuy nhiên nó có những nguyên tắc cơ bản, những lưu ý mà chúng ta phải theo để sản phẩm có thể đẹp hài hòa và tối ưu cho không gian nhà bạn.
Thiết kế nội thất, đúng như tên gọi của nó là một loạt những quy trình tạo ra nhằm định hình không gian bên trong của một công trình kiến trúc thông qua việc điều chỉnh những yếu tố bên trong của công trình đó. Không giống như trang trí nội thất, thiết kế nội thất còn tính đến cả những yếu tố về cấu trúc, thiết kế và trang trí truyền thống.
Thiết kế nội thất không chỉ việc phân khu chức năng các phòng, bố trí các phương tiện sinh hoạt mà trên hết nội thất là sự phối hợp hài hòa màu sắc, ánh sáng, thẩm mỹ kiến trúc, các vật trang trí (có khảo sát cả các yếu tố tinh thần, tâm linh) để tạo một môi trường sống thuận tiện, thoải mái và cả niềm tự hào của gia chủ. Do vậy, thiết kế nội thất đòi hỏi sự tỉ mỉ, tính kỹ lưỡng, cẩn thận ở mức cao nhất và Thiết kế nội thất là một quá trình tổng hợp của nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học kỹ thuật. Toàn bộ quá trình này sẽ luôn phải tuân thủ theo 4 nguyên tắc thiết kế sau để tránh những sai sót không đáng có.

Chi phí thiết kế văn phòng tại Đà Nẵng

Mỗi một đơn vị thiết kế sẽ có một mức giá khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng đơn vị bạn chọn có độ uy tín nhất định. Nhằm đảm bảo bạn nhận được bản thiết kế chỉn chu, có tâm và tiết kiệm chi phí cũng như thời gian của bạn.

Office Hypermarket tự hào là đơn vị thiết kế văn phòng tại Đà Nẵng đảm bảo đủ các yếu tố cần thiết để có bộ hồ sơ thiết kế thi công chuẩn chất lượng. Với chi phí cực kì tiết kiệm, giá thiết kế dao động từ 100.000đ-150.000/m2 mặt bằng. Tại đây, bạn sẽ được miễn phí toàn bộ chi phí thiết kế, tư vấn, khảo sát… khi chọn chúng tôi là đơn vị thi công chính. Đơn vị thiết kế ra bản vẽ sẽ là người hiểu rõ nhất về các chi tiết trong tác phẩm của mình, chính vì thế chi phí thi công cũng sẽ được tiết kiệm tối đa. Ngoài ra, nếu khách hàng cần chỉnh sửa concept hay bổ sung các hạng mục thì đều được miễn phí các chi phí liên quan.

ĐÔI NÉT VỀ VOIDI

VOIDI là một công ty khởi nghiệp tiên phong, tận tâm tạo ra các hệ sinh thái nội thất văn phòng, nội thất nhà ở, nội thất cửa hàng mang trong mình sự kết hợp độc đáo giữa các yếu tố văn hóa Á-Âu và nguyên tắc toàn diện. Nhận thức sâu sắc về tác động của sự đắm chìm trong văn hóa đối với việc hiểu và đánh giá các giá trị, VOIDI lựa chọn các yếu tố thiết kế Á châu làm trụ cột của triết lý của mình. Trọng tâm này vượt xa ngoại hình; nó đại diện cho cam kết tạo ra môi trường nuôi dưỡng cảm giác thẩm mỹ và sức khỏe tinh thần con người.

VOIDI ưu tiên sự tập trung kiên định vào chất lượng và tính xác thực. Sản phẩm của chúng tôi tích hợp “thành phần tốt” – các nguyên liệu tự nhiên có thể chống chọi với thời gian. Từ vẻ đẹp cuốn hút của những đường vân gỗ lão mòn đến sự giàu chất liệu của lát đá bazan và sự thanh bình tự nhiên của sỏi sông, VOIDI tích hợp các nguyên liệu Việt Nam chân thực để truyền cho nội thất của họ một cảm giác gốc rễ và kết nối với trái đất.

Vượt ra ngoài việc lựa chọn vật liệu, chúng tôi ghi nhận triết lý của “Kiến trúc hữu ích”. Tin vào sức mạnh của thiết kế để thúc đẩy sự cân bằng và sức khỏe trong môi trường sống. Lấy cảm hứng từ các phương pháp chữa bệnh truyền thống mà nhấn mạnh vào sự kết nối hài hòa giữa trời đất, thiết kế không gian văn phòng thúc đẩy tự chữa lành thông qua sự ảnh hưởng tinh tế của năng lượng lượng tử. Nội thất của chúng tôi tạo ra một cảm giác bình yên và thoải mái, ưu tiên các tông màu trung tính và tránh các yếu tố khắc nghiệt. Phương pháp toàn diện này nhằm tạo ra môi trường làm việc dễ chịu, nuôi dưỡng cả thân thể và tinh thần, cuối cùng hỗ trợ nhân viên trong việc đạt được tiềm năng tối đa của họ.

Thêm

 

TẠI SAO CHÚNG TÔI LẠI LÀ SỰ LỰA CHỌN?

  • Đội ngũ tư vấn của Office Hypermarket nhiều kinh nghiệm với chuyên môn hoàn thiện kiến thức nội thất tại Đà Nẵng, phong thủy, kiến trúc nên sẽ đưa ra các giải pháp tốt cho khách hàng.
  • Công ty xây dựng VOIDI cùng nằm trong hệ thống nên chúng tôi hiểu được sâu sắc câu chuyện của thi công với câu hỏi: “Vẽ thế này có làm được không? “. Chúng tôi được phản hồi sau mỗi công trình hoàn thành về tính khả thi.
  • Đội ngũ thiết kế luôn được ngồi thiền 12h/tuần nhằm thấu hiểu bản thân sâu sắc để chính kiến với cá tính của mình.
  • Am hiểu sâu về vật liệu địa phương, hoạ tiết Á Đông và các kiến trúc cổ
  • Kiến trúc chữa lành lượng tử
su-tu-te
chua-lanh
phong thuy
  • Diện Tích
  • 40-100 m2 150.000
    vnđ
    1. Hồ sơ phối cảnh 3D
    2. Hồ sơ M.E
    3. Hồ sơ PCCC, camera, âm thanh
    4. Hồ sơ nội thất, trần,sàn,decor
    5. Hồ sơ cảnh quan – quảng cáo
    6. Dự toán chi phí
  • Diện Tích
  • 100-500 m2 110.000
    vnđ
    1. Hồ sơ phối cảnh 3D
    2. Hồ sơ M.E
    3. Hồ sơ PCCC, camera, âm thanh
    4. Hồ sơ nội thất, trần,sàn,decor
    5. Hồ sơ cảnh quan – quảng cáo
    6. Dự toán chi phí
  • Diện Tích
  • > 500 m2 80.000
    vnđ
    1. Hồ sơ phối cảnh 3D
    2. Hồ sơ M.E
    3. Hồ sơ PCCC, camera, âm thanh
    4. Hồ sơ nội thất, trần,sàn,decor
    5. Hồ sơ cảnh quan – quảng cáo
    6. Dự toán chi phí

 

HOÀN PHÍ THIẾT KẾ KHI KÝ HỢP ĐỒNG THI CÔNG

 

NHỮNG ĐIỀU ĐÃ LÀM ĐƯỢC!

 

 

 

 

TRIỂN KHAI HỒ SƠ THIẾT KẾ CHI TIẾT